10 thiết bị an toàn quan trọng mọi phòng thí nghiệm

Thiết bị an toàn phòng thí nghiệm

Các phòng thí nghiệm cho phép doanh nghiệp, chính phủ và trường học tiến hành thử nghiệm và nghiên cứu. Với các nguy cơ hỏa hoạn, hóa chất nguy hiểm và các quy trình rủi ro cao, phòng thí nghiệm có thể trở thành một nơi làm việc nguy hiểm. Nhưng bằng cách tuân theo các quy tắc an toàn trong phòng thí nghiệm và có sẵn 10 thiết bị an toàn phù hợp sẽ giảm chấn thương nghiêm trọng khi tiến hành nghiên cứu của bạn.

10 thiết bị an toàn quan trọng mọi phòng thí nghiệm

Dưới đây là 10 thiết bị an toàn quan trọng cần có trong mọi phòng thí nghiệm.

Kính bảo hộ: Google sẽ giúp bảo vệ mắt khỏi tiếp xúc với vật liệu nguy hiểm. Đây cũng là thiết bị thí nghiệm đơn giản và rẻ tiền nhất.

Găng tay dùng một lần: Có một kho găng tay dùng một lần sẽ giúp bảo vệ da khỏi hóa chất và các chất kích ứng khác. Xin lưu ý rằng găng tay cao su chỉ hiệu quả với các dung dịch gốc nước. Để tăng cường bảo vệ, bạn nên dùng găng tay Nitrile.

Áo khoác phòng thí nghiệm: Áo khoác phòng thí nghiệm cung cấp một vật liệu nguy hiểm bảo vệ toàn thân. Vòng đeo tay phòng thí nghiệm được sản xuất để chống cháy và chống hóa chất và tất cả các thành viên trong nhóm phải đeo.

Bộ dụng cụ sơ cứu: Một số bộ dụng cụ sơ cứu phải có sẵn xung quanh phòng thí nghiệm trong trường hợp khẩn cấp. Băng, kéo, nhíp, nước rửa tay, thuốc mỡ kháng sinh, v.v. nên được bao gồm trong mỗi bộ dụng cụ.

Bình chữa cháy: Các phòng thí nghiệm bắt buộc phải có nhiều bình chữa cháy. Có một số loại bình chữa cháy mà phòng thí nghiệm nên có như bình chữa cháy gốc nước, Bọt AFFF và Bình chữa cháy hóa chất ướt.

Bộ dụng cụ chống tràn hóa chất: Có bộ dụng cụ chống tràn hóa chất giúp ngăn chặn khu vực khi axit, chất ăn mòn hoặc chất lỏng không xác định bị đổ. Bộ dụng cụ chống tràn làm sẵn có thể được mua trực tuyến hoặc có thể đặt chúng cùng với găng tay nitrile dùng một lần, băng dính cẩn thận, túi nhựa, thẻ chất thải nguy hại, hộp đựng natri bicacbonat (Chất trung hòa cơ bản – Axit xitric), giấy pH, Thủy ngân trong dòng bộ bẫy chân không.

Chăn chữa cháy: Chăn chữa cháy thường được làm bằng len và được xử lý bằng chất lỏng chống cháy. Những tấm chăn này có thể được sử dụng để dập lửa hoặc dùng quấn quanh người bị cháy.

Trạm rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp: Trạm rửa mắt và vòi tắm khẩn cấp cung cấp khả năng tiếp cận nhanh chóng để khử nhiễm để giảm thiểu việc vô tình tiếp xúc với hóa chất.

Tủ hút khí độc hóa chất: Tủ hút giúp loại bỏ hoặc giảm tiếp xúc với khói độc hại đối với người vận hành và môi trường. Không khí được lọc bởi bộ lọc HEPA và tuần hoàn trở lại phòng thí nghiệm, hoặc hệ thống hút khói có thể được kết hợp với tủ hút hóa chất để di chuyển không khí độc hại ra bên ngoài tòa nhà.

Tủ đựng hóa chất lưu trữ an toàn: Lưu trữ hóa chất, chất lỏng dễ cháy, chất ăn mòn và các vật liệu nguy hiểm khác bên trong tủ lưu trữ an toàn. Các tủ thí nghiệm này được thiết kế để giảm nguy cơ cháy nổ trong không gian làm việc.

Có tất cả các thiết bị an toàn phù hợp không đủ để ngăn ngừa tất cả các thương tích trong phòng thí nghiệm. Một bộ các quy tắc an toàn chung của phòng thí nghiệm cần được thiết lập và tuân theo đối với tất cả các công trình phòng thí nghiệm. Tạo cống an toàn và đào tạo an toàn làm giảm nguy cơ tai nạn xảy ra tại nơi làm việ