2 yếu tố lưu ý khi mua tủ đựng hóa chất độc hại dễ cháy

Được sử dụng nhiều trong các phòng thí nghiệm hiện nay – tủ đựng hóa chất có nhiệm vụ giữ cho các chất độc hại được ngăn nắp có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề có thể xảy ra nếu chúng nằm lung tung. Dưới đây 2 yếu tố lưu ý khi mua tủ đựng hóa chất độc hại dễ cháy ở bất kỳ nơi nào bạn có thể tìm thấy chất lỏng và thiết bị khí dễ cháy.

2 yếu tố lưu ý khi mua tủ đựng hóa chất độc hại dễ cháy

Cơ chế khóa

Đảm bảo rằng bạn chọn tủ có cơ chế khóa an toàn. Điều này sẽ giúp tăng cường sự an toàn cùng với các biển báo rõ ràng để lưu ý. Một khóa tốt sẽ tăng cường an toàn bằng cách đảm bảo rằng bất kỳ ai không thể tiếp cận thiết bị nguy hiểm. 

Nếu tủ nằm trong khu vực có nhiều người ra vào khác nhau thì việc hạn chế số người có thể mở tủ là một ý kiến ​​hay. Tìm hiểu về cơ chế khóa, hệ thống thông gió và khả năng phòng cháy chữa cháy.

Ngăn chặn cháy lan

Bạn có thể tìm thấy các tủ đi kèm với một số kệ riêng biệt hoặc một số tủ mở. Những loại có kệ được trang bị thường có thể điều chỉnh để cho phép linh hoạt hoặc tạo thêm không gian. 

Tủ giúp bảo vệ các chất lỏng dễ cháy khỏi bắt lửa, đồng thời hạn chế sự lây lan của đám cháy bằng cách giữ cho nhiệt độ bên trong được ổn định. Vật liệu làm kệ sẽ giúp nâng cao yếu tố an toàn và điều quan trọng là phải tìm hiểu thành phần.

Đảm bảo rằng bạn mua tủ phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn. Có các tiêu chuẩn giúp đảm bảo việc xây dựng các đơn vị phù hợp. Để an toàn hơn, bạn không bao giờ nên cất giữ nhiều vật liệu dễ cháy hơn mức yêu cầu thực tế. 

Không đặt tủ gần các khu vực có người ngồi hoặc lối ra ngoài và chúng phải cách xa các vật liệu dễ cháy. Đóng kín các ngăn tủ để chống đột nhập và hạn chế tiếp xúc. Mua tủ đựng hóa chất chất lượng cao để tránh gây rủi ro cho công nhân của bạn.