Cách viết chính sách an toàn cho phòng thí nghiệm của bạn

Giữa các vi sinh vật truyền nhiễm và các hóa chất ăn mòn, làm việc trong phòng thí nghiệm có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm an toàn duy nhất cho ngành công nghiệp. Đây là lý do tại sao phát triển một chính sách an toàn cho phòng thí nghiệm của bạn là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để bảo vệ nhóm nghiên cứu của mình. Nó đảm bảo rằng các rủi ro đã được xác định, giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn và mọi cá nhân đều biết phải thực hiện hành động nào trong trường hợp khẩn cấp. 

Các chính sách nên phác thảo các cam kết an toàn và sức khỏe chung của phòng thí nghiệm, đặt ra ai chịu trách nhiệm cho các hành động cụ thể trong cả khả năng phòng ngừa và tình huống khẩn cấp, và những bước thực tế nào sẽ được thực hiện để giảm hoặc loại bỏ rủi ro.

Cùng với việc viết một chính sách an toàn, các biện pháp khác nên được thực hiện để đảm bảo rằng nhân viên được hưởng mức độ an toàn cao nhất có thể. Điều này có thể bao gồm đào tạo nhân viên chuyên về an toàn, sử dụng các dấu hiệu để xác định rủi ro, cải thiện thiết bị bảo vệ cá nhân và an toàn, cải thiện ánh sáng và sàn chống trượt.

An toàn vi sinh và luật quy định các biện pháp bảo vệ vi sinh

Báo cáo chính sách chung

Phần này cần nêu bật những cách chung mà nhà tuyển dụng sẽ đảm bảo an toàn cho nhân viên trong môi trường phòng thí nghiệm và mục đích của chính sách là gì. Nó có thể bao gồm các chỉ thị quan trọng như phòng ngừa tai nạn và các bệnh liên quan đến công việc bằng cách quản lý hiệu quả sức khỏe và an toàn, cung cấp hướng dẫn và thông tin rõ ràng, đảm bảo đào tạo đầy đủ, tư vấn cho nhân viên về các điều kiện hàng ngày, thực hiện quy trình khẩn cấp và cung cấp an toàn Trang thiết bị. 

Những thứ khác cụ thể cho trọng tâm của phòng thí nghiệm cũng cần được thêm vào, bao gồm các rủi ro cụ thể về phơi nhiễm, chấn thương hoặc sức khỏe kém do tính chất của công việc. Người sử dụng lao động phải ký tên này để chỉ rõ trách nhiệm chung của họ đối với sức khỏe và an toàn trong phòng thí nghiệm.

Bộ phận trách nhiệm

Cuối cùng, trách nhiệm trong phòng thí nghiệm thuộc về người sử dụng lao động, và ở mức độ thực tế hơn, người quản lý phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, khi viết một chính sách an toàn, điều quan trọng là phải giao trách nhiệm cho các nhiệm vụ khác nhau cho các cá nhân cụ thể để đảm bảo rằng mỗi khía cạnh của chính sách được giám sát và thực hiện đúng. 

Điều này không chỉ làm giảm khối lượng công việc của người quản lý phòng thí nghiệm, cho phép họ tập trung vào các khía cạnh khác của vai trò, mà còn khuyến khích nhân viên xem các chiến lược an toàn và sức khỏe là có liên quan và hữu ích. Nó cũng giúp nhân viên dễ dàng nêu ra các vấn đề hơn bằng cách liên lạc trực tiếp với người chịu trách nhiệm về lĩnh vực sức khỏe và an toàn đó.

Phần sắp xếp

Phần này sẽ phác thảo những sắp xếp nào sẽ được thực hiện để cải thiện hoặc loại bỏ rủi ro an toàn trong phòng thí nghiệm. Nó nên bao gồm một kế hoạch chi tiết về cách các mục tiêu được nêu trong tuyên bố chính sách chung của bạn sẽ đạt được trong điều khoản thực tế. 

Nó cũng có thể bao gồm các hành động bổ sung, chẳng hạn như đào tạo nhân viên và thay thế thiết bị. Có thể tốt để thảo luận về các vấn đề an toàn với nhân viên thường xuyên ngoài việc này, để làm nổi bật các hành động có thể cải thiện an toàn hàng ngày và quản lý rủi ro.