Mẹo bảo trì tủ lưu trữ an toàn hóa chất cháy nổ

Xác định các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng đến sự an toàn của tủ bảo quản hóa chất bằng cách thực hiện kiểm tra bảo trì thường xuyên.

Mẹo bảo trì tủ lưu trữ an toàn hóa chất cháy nổ
  1. Kiểm tra hoạt động của cửa thường xuyên. Kiểm tra bằng mắt từng chốt ba điểm. Bôi trơn bản lề hàng năm – nhưng hãy nhớ chọn chất bôi trơn không phản ứng với các hóa chất được lưu trữ trong tủ. Tham khảo SDS của hóa chất để biết các tình huống phản ứng tiềm ẩn.
  2. Đối với các kiểu máy tự đóng , hãy đảm bảo các cửa lập chỉ mục theo đúng thứ tự và chốt ở ba điểm khi nhả ra. Cửa tự đóng có các liên kết nóng chảy, nóng chảy trong sức nóng của ngọn lửa. Kiểm tra xem các liên kết hợp nhất có bị hỏng hoặc bị thiếu không. Nếu vậy, các liên kết hợp nhất thay thế có sẵn để đặt hàng.
  3. Kiểm tra các vết lõm trên kệ tủ. Thay thế các kệ bị móp để tránh bị sập khi chịu tải nặng.
  4. Kiểm tra các vết lõm và rỉ sét của tủ và thay thế nếu cần thiết. Quá nhiều gỉ sét làm giảm độ dày kim loại và ảnh hưởng đến khả năng chống cháy của nó. Vết lõm có tác động tương tự.

Mua tủ đựng hóa chất an toàn là bước đầu tiên để bảo quản hóa chất dễ cháy an toàn . Việc lắp đặt, vận hành hoặc bảo trì không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tủ an toàn của bạn.