Mối nguy hiểm sự cố tràn hóa chất khi lưu trữ

Sự cố tràn hóa chất trong quá trình bảo quản thường xảy ra khi tổ chức có các thực hành quản lý không phù hợp và các cửa hàng bị quá tải và sử dụng không đúng cách.

Mối nguy hiểm sự cố tràn hóa chất

Mối nguy hiểm sự cố tràn hóa chất khi lưu trữ

Các khuyến nghị của chúng tôi bao gồm:

  • Sử dụng tủ an toàn và các phương tiện lưu trữ được sản xuất theo tiêu chuẩn. Việc lưu trữ và xử lý các chất lỏng dễ cháy và dễ bắt lửa  và có các phương tiện ngăn tràn được trang bị phù hợp.
  • Không tải tủ hoặc cửa hàng hóa chất vượt quá  mức  công suất đã được phê duyệt. Kích thước và hiệu quả của bể chứa tràn dựa trên xếp hạng dung tích của tủ.
  • Đừng lãng phí không gian lưu trữ hóa chất bên trong tủ cho các dụng cụ và đồ dùng tốt hơn nên được đặt trong các cửa hàng thông thường. Đôi khi, việc giao hóa chất phải chờ đợi nhiều ngày là do không có chỗ trong  tủ chứa chất lỏng dễ cháy.
  • Không bao giờ đặt thùng chứa bị rò rỉ hoặc bị hư hỏng bên trong  tủ bảo quản dễ cháy  . Nó nên được cách ly trên bunding, gắn thẻ và xử lý để thải bỏ.
  • Thùng và thùng chứa được cất  gọn gàng và  đầy đủ bên trong tủ an toàn. Các thùng chứa nhô ra sẽ ngăn không cho cửa đóng lại và ảnh hưởng đến tính hiệu quả và tuân thủ của bể chứa tràn.
  • Có các biện pháp kiểm soát hàng tồn kho chắc chắn cho phép bạn giảm thiểu lượng hóa chất và nhiên liệu cần được lưu trữ tại chỗ.

Một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn chặn hóa chất tràn là sử dụng tủ đựng hóa chất và các chất lỏng dễ cháy phù hợp. Những chiếc tủ thí nghiệm này có ngăn chứa chất lỏng chống tràn kín và cho phép bạn vứt bỏ chất thải hóa học một cách an toàn đồng thời ngăn không cho chất thải này vào cống rãnh và đường nước.