Tại sao tôi cần tủ đựng hóa chất và chất lỏng dễ cháy?

Tại sao tôi cần tủ đựng hóa chất và chất lỏng dễ cháy? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu ra 3 lý do chính tại sao chất lỏng dễ cháy của bạn nên được cất giữ trong tủ an toàn đã được sản xuất theo tiêu chuẩn.

Bộ đệm chữa cháy

Tủ an toàn có mục đích xây dựng cho lớp 3 dễ cháy chất lỏng được đặc biệt Kiểu dáng ed  để tạo ra một bộ đệm cháy – công trình này theo hai cách. 

  • Tủ được làm kín bằng chất lỏng với các cửa đóng khít . Điều này giữ cho hơi dễ cháy được chứa đầy đủ trong tủ và chúng được cách ly khỏi các nguồn bắt lửa. 
  • Vật liệu xây dựng và thành phần của tủ có thể chịu nhiệt lên đến 850 ° C. Điều này có nghĩa là tủ có thể tồn tại khoảng 10 phút trước khi nhiệt và ngọn lửa xâm nhập vào các chất cháy được lưu trữ bên trong. Khoảng   đệm chữa cháy kéo dài 10 phút giúp mọi người có thời gian để kích hoạt hệ thống báo cháy và bảo vệ, liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp và sơ tán khỏi khu vực.
Tại sao tôi cần tủ đựng hóa chất và chất lỏng dễ cháy?

Hiển thị cảnh báo

Khi nơi làm việc của bạn mang theo bất kỳ loại hóa chất nguy hiểm nào, bạn có trách nhiệm pháp lý phải treo biển báo an toàn có thể nhìn thấy rõ ràng cho bất kỳ người nào tiếp cận các mối nguy hiểm. Biển báo phải được đặt càng gần mối nguy hiểm càng tốt. 

Tiêu chuẩn an toàn sẽ đến với tất cả các biển báo bắt buộc bao gồm biển báo KHÔNG HÚT HÚT, Bảng xếp hạng nguy hiểm và xếp hạng năng lực. Tủ được thiết kế để tất cả các dấu hiệu có thể nhìn thấy đầy đủ khi các cánh cửa được đóng lại.

Tính ổn định hóa học

Các hóa chất nguy hiểm phải được giữ ổn định, không bị phân hủy hoặc tạo ra phản ứng nguy hiểm. Ngoài ra còn có một yêu cầu để đảm bảo hóa chất không tạo ra các mối nguy hiểm khác, tức là được bảo quản bên cạnh một chất không tương thích. 

Loại tủ  đựng hóa chất và chất dễ cháy chứa đầy đủ hơi hóa chất và chất lỏng nên hóa chất được lưu trữ bên trong được bảo vệ khỏi các vật liệu và chất không tương thích.