Thiết kế ngăn tràn thiết bị ngăn tràn hóa chất

Ngăn tràn giúp loại bỏ nguy cơ tràn hoặc rò rỉ hóa chất nguy hiểm. Những điều khoản này cũng phải có khả năng chứa đựng những hàng hóa nguy hiểm đã bị rò rỉ hoặc rơi vãi hoặc bất kỳ chất thải rắn hoặc lỏng nào khác phát sinh từ sự cố đó.

Thiết kế ngăn tràn thiết bị ngăn tràn hóa chất

Làm gì trong trường hợp bị tràn

Trong trường hợp có bất kỳ sự cố tràn hoặc rò rỉ hàng hóa nguy hiểm nào:

• Thực hiện bất kỳ hành động nào ngay lập tức để giảm bất kỳ rủi ro nào liên quan đến rò rỉ hoặc tràn, miễn là có thể thực hiện được.
• Đảm bảo rằng hàng hóa nguy hiểm hoặc bất kỳ chất thải nào khác được làm sạch và thải bỏ hoặc theo các điều kiện khác là an toàn.

Điều này áp dụng bất kể nơi hàng hóa được lưu trữ. Cho dù đó là trong một trạm xăng dầu nơi hàng hóa được lưu trữ dưới lòng đất hay hàng hóa được lưu trữ trên mặt đất như trong trường hợp nhà kho, các biện pháp tương tự nên được áp dụng trong trường hợp đổ tràn.

Thiết kế ngăn tràn

Khi thiết kế một hệ thống quản lý tràn, bạn nên đảm bảo rằng: 

  • Một lối đi là không để lại bất kỳ nước mưa nào tích tụ trong khu vực.
  • Mọi rủi ro liên quan đến hệ thống cũng được xác định và giải quyết
  • Có quy định về ngăn chặn tràn riêng biệt trong trường hợp hàng hóa không tương thích được giữ trong một khu vực lưu trữ.
  • Rào chắn, bùng nổ và vật liệu thấm hút để ngăn chặn bất kỳ sự cố tràn nào ra bên ngoài các khu vực được cung cấp biện pháp ngăn chặn vật lý.
  • Nước chữa cháy bị ô nhiễm có thể dễ dàng được loại bỏ khi xảy ra sự cố tràn hoặc rò rỉ.
  • Vật liệu được sử dụng để hấp thụ hoặc xây dựng tương thích với hàng hóa nguy hiểm và chúng không thấm vào bất kỳ tác động ăn mòn nào của hàng hóa.
  • Hợp chất có dung tích đủ cho thể tích chất lỏng được chứa.

Thiết bị ngăn tràn

Bạn nên đảm bảo rằng các thiết bị và vật liệu liên quan đến quy trình thích hợp để được sử dụng và có thể được truy cập bất kỳ lúc nào trong khuôn viên nơi hàng hóa được lưu trữ.

Các thiết bị thay đổi tùy thuộc vào số lượng và chủng loại hàng hóa trong cơ sở. Chúng bao gồm: gói quá mức để chứa bất kỳ thùng chứa nào bị rò rỉ; tủ đựng hóa chất; vật liệu thấm hút phù hợp với vật liệu dễ bị rò rỉ; chất trung hòa như tro soda hoặc vôi; ống mềm và máy bơm phù hợp để loại bỏ bất kỳ vật liệu rơi vãi nào; tấm mềm dẻo, tấm và cần để ngăn nước tràn từ cống rãnh và đường nước và các dụng cụ cầm tay như thùng và cây lau nhà.