Thiết kế tủ đựng hóa chất an toàn nơi làm việc

Tủ đựng hóa chất dùng để cách ly các chất độc hại tiềm ẩn. Một số hóa chất nhất định, chẳng hạn như chất lỏng dễ cháy, cần đáp ứng các yêu cầu bảo quản nghiêm ngặt. Điểm chớp cháy của chất lỏng dễ cháy là 100 độ F, và một số chất này bao gồm naphtha, nitrobenzene và cyclohexan.

Thiết kế tủ đựng hóa chất an toàn nơi làm việc

Thông thường, các loại tủ đựng hóa chất an toàn này được sơn màu sáng (chẳng hạn như màu vàng), và được làm bằng vật liệu chống cháy mạnh với các dấu hiệu hiển thị rõ ràng về nội dung trên mỗi cửa tủ.

Cần có một tủ riêng cho một loại chất cụ thể, ví dụ xăng nên được bảo quản riêng biệt với các chất có chứa axeton hoặc một loại chất oxy hóa.

Những loại tủ này có thể được tìm thấy trong phòng khoa học của các cơ sở giáo dục, nơi có thể tìm thấy vật liệu dễ cháy.

Thuốc trừ sâu và thuốc diệt côn trùng nguy hiểm đối với môi trường và sức khỏe của con người, và luôn cần thận trọng khi sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào. Vì đây được coi là một chất độc hại nên tủ đựng hóa chất an toàn cho thuốc diệt côn trùng, thuốc trừ sâu và các loại hóa chất tương tự thường được sơn màu đỏ tươi để dễ nhận biết.

Thợ hàn thường sử dụng axetylen và ôxy , và những chất này nên được bảo quản trong các thùng cách nhiệt và có tủ bảo quản một cách an toàn.