Tuyển dụng ứng viên từ xa thu hút nhân tài giỏi cho phòng thí nghiệm

Với việc tuyển dụng ảo ở nhiều công ty, quản lý phòng thí nghiệm chia sẻ những lời khuyên để thu hút nhân tài giỏi nhất vào phòng thí nghiệm của bạn bằng một quy trình từ xa vững chắc.

Tuyển dụng ứng viên từ xa thu hút nhân tài giỏi cho phòng thí nghiệm

Bạn có biết không

Theo một khảo sát năm 2018 được thực hiện bởi Jobvite, một nhà cung cấp phần mềm tuyển dụng, khoảng 30% số người được hỏi rời bỏ một công việc mới trong vòng 90 ngày đầu tiên bắt đầu. Một số lý do hàng đầu cho sự ra đi nhanh chóng của họ sau khi được thuê bao gồm: vai trò hàng ngày không như họ mong đợi (43%) và họ không hài lòng với văn hóa công ty (32 %).

Những thống kê này cho thấy tầm quan trọng của quy trình tuyển dụng minh bạch và trải nghiệm trên tàu hấp dẫn. Tuy nhiên, quá trình phỏng vấn đã trở nên phức tạp hơn về muộn; bạn có thể tìm thấy tổ chức của mình bằng cách sử dụng nhiều cuộc phỏng vấn video hơn hoặc trải qua hầu hết quá trình này. 

Để bù đắp lợi ích của sự tương tác trực diện, hãy nỗ lực hơn nữa để tạo niềm tin với các ứng viên và đảm bảo tính nhất quán được duy trì trong toàn bộ đội ngũ quản lý tuyển dụng của bạn. Điều này sẽ ngăn bạn khỏi mất tài năng lớn bằng cách có sự khác biệt lớn trong cách ứng viên kết nối với bạn và nhóm của bạn.

Điều cũng quan trọng là đảm bảo bất kỳ ai sẽ giao tiếp với ứng viên đều được đào tạo đúng về các công cụ bạn đang sử dụng cho các cuộc phỏng vấn ảo. Một cái gì đó nhỏ như những khó khăn kỹ thuật hoặc âm thanh bị lỗi có thể góp phần vào ấn tượng đầu tiên kém. Cung cấp trải nghiệm ứng viên ảo đặc biệt sẽ là điểm khác biệt cho công ty của bạn và khiến các ứng viên mong muốn nhận được lời đề nghị từ bạn.