Kinh nghiệm tránh bị thương khi làm việc trong phòng thí nghiệm

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách để tránh chấn thương khi làm việc trong phòng thí nghiệm để giảm bớt căng thẳng cho cơ và khớp, tối ưu hóa lưu lượng máu và đảm bảo bạn làm việc tốt nhất trong một môi trường thoải mái mỗi ngày trong tuần.

Giữ ý thức về tư thế của bạn

Đường cong tự nhiên hình chữ S của lưng được căn chỉnh sao cho tai, vai và hông nằm trong cùng một mặt phẳng. Tuy nhiên, đường cong có thể chịu tất cả các cách gấp khúc và vị trí dẫn đến tư thế xấu và chấn thương theo thời gian. Nếu bạn thấy mình ngồi sụp xuống ghế hoặc khom lưng trước máy trạm, thì việc nhận thức rõ hơn về cách bạn ngồi hoặc đứng lên có thể rất có lợi cho sự thoải mái của bạn.

Đảm bảo ghế của bạn có nhiều điểm tựa lưng và bạn ngồi thẳng lưng vào lưng ghế. Nếu cần, bạn nên đầu tư vào một số dụng cụ hỗ trợ thắt lưng nếu bạn có xu hướng ngồi lâu trong thời gian dài. Nếu bàn chân của bạn đung đưa, chỗ để chân sẽ giúp đưa chúng thẳng hàng với hông, điều này rất tốt để duy trì tư thế tốt.

Thay vì cúi người về phía trước, hãy sử dụng đệm ngồi để bạn đang làm việc mà không bị nhô cằm về phía trước hoặc gây căng thẳng cho lưng. Ngoài ra, hãy cố gắng làm việc trên bàn làm việc với sự cắt ngắn để đảm bảo bạn đang làm việc gần nhất có thể mà không cần phải dựa lưng vào ghế.

Nếu bạn đứng lên, giày hỗ trợ và thảm đệm có thể làm giảm căng thẳng. Đặt các vật dụng và thiết bị bạn thường xuyên sử dụng gần với tay để bạn không thay đổi tư thế hoặc tư thế của mình mọi lúc. Giữ vai của bạn được thư giãn và khuỷu tay của bạn ở sát bên, và đảm bảo rằng bạn không bị kéo căng vì vật liệu làm việc.

Kinh nghiệm tránh bị thương khi làm việc trong phòng thí nghiệm

Rủi ro của việc lặp lại

Nếu bạn dùng ống nghiệm thường xuyên trong ngày, bạn có thể gặp nguy cơ bị căng và chấn thương do các chuyển động lặp đi lặp lại mà nó yêu cầu. Giảm căng thẳng bằng cách giữ tư thế nắm tay thoải mái, tránh xoay cổ tay, sử dụng cả hai tay và luân phiên giữa các tay khi cần thiết. Xem phòng thí nghiệm của bạn có pipet với máy hút ngón tay và máy rút ngón tay cái để giảm đau cho ngón tay cái của bạn hay không hoặc sử dụng mô hình điện tử bất cứ khi nào có thể. Nhớ nghỉ 1-2 phút sau mỗi 20 phút hút pipet.

Khi làm việc với kính hiển vi, hãy ngồi gần bề mặt bàn thí nghiệm làm việc, đảm bảo các khu vực bạn dựa vào được đệm và điều chỉnh ghế, bàn làm việc hoặc kính hiển vi để duy trì tư thế đầu thẳng. Tương tự, lắp kính hiển vi ở góc 30 ° có thể giúp quan sát dễ dàng hơn và giảm bớt căng thẳng cho cổ của bạn.

Đảm bảo chia sẻ công việc liên quan đến kính hiển vi suốt cả ngày và nếu có thể, hãy chia sẻ nó với những người khác trong phòng thí nghiệm của bạn. Hãy lưu ý nghỉ giải lao sau mỗi 15 phút để tập trung lại mắt; kéo dài và di chuyển mỗi 30-60 phút cũng có ích.