Quản lý phòng thí nghiệm của bạn trong bối cảnh COVID-19

Sự tàn phá to lớn từ coronavirus COVID-19 dường như đang tăng lên hàng giờ. Làm sao để Quản lý phòng thí nghiệm của bạn trong bối cảnh COVID-19? Đối với một số phân khúc, khả năng tồn tại liên tục, thậm chí là sống sót, có thể dựa vào việc thực hiện thành công các biện pháp y tế và kinh tế khẩn cấp. 

Chính quyền, ở tất cả các cấp, công khai nói rằng mối nguy hiểm sẽ còn tồn tại, và không ai biết trong bao lâu. Trong khi đó, các biện pháp phòng ngừa như tự cách ly, xa cách xã hội, đóng cửa trường học, tụ tập xã hội giảm dần và thực hành vệ sinh cá nhân như rửa tay đúng cách được khuyến khích mạnh mẽ.

Quản lý phòng thí nghiệm của bạn trong bối cảnh COVID-19

Quản lý phòng thí nghiệm trong thời kỳ COVID-19

Như có thể dự đoán, nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn sẽ tăng lên khi có thông tin mới về cách truyền virut, trên các đoàn thể dân số dễ bị tổn thương, tỷ lệ lây nhiễm và tử vong. Hơn nữa, mức độ sợ hãi leo thang trên các báo cáo liên tục về sự thiếu hụt thiết bị bảo vệ, vật tư y tế, xét nghiệm chẩn đoán và phương pháp điều trị.

Để chắc chắn, nhân viên phòng thí nghiệm chia sẻ một số đặc điểm nghề nghiệp của nhân viên y tế tuyến đầu, và phải chú ý đến sự an toàn cá nhân của họ khi họ thực hiện công việc. Hướng dẫn gần đây của FDA cho nhân viên thử nghiệm lâm sàng có thể được áp dụng cho các loại nhân viên phòng thí nghiệm khác: công việc ảo; làm việc từ xa; giám sát từ xa đối tượng, xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và thiết bị đo; trong số những người khác.

Các nhà quản lý phòng thí nghiệm có thể dựa trên kiến ​​thức và kinh nghiệm làm việc của họ với các cuộc khủng hoảng và dịch bệnh trước đây 9/11, SARS, MERS, cúm lợn, H1N1, v.v., để trở thành nguồn sức mạnh và khả năng lãnh đạo cho những nhân viên lo lắng.

Tuy nhiên, COVID-19 thì khác và các nhà quản lý phải vượt ra ngoài các chính sách độc đoán của nhân viên và làm việc linh hoạt theo một kế hoạch mới để hoàn thành công việc quan trọng của phòng thí nghiệm. 

Cách tiếp cận tốt nhất mà người quản lý có thể thực hiện là hỏi nhân viên về ý tưởng của họ để giải quyết tình huống phải đối mặt với phòng thí nghiệm. Nhưng nhân viên phải biết rằng tổ chức đang cố gắng hết sức để giữ cho nhân viên khỏe mạnh và an toàn trong khi thực hiện công việc của họ. Người quản lý phải trung thực với nhân viên về thực tế của tình huống. 

Chỉ vào lớp lót bạc tiềm năng trong những hoàn cảnh cố gắng này, cô nói, Nhiều nhân viên muốn bước vào dịp này, điều này cho họ cơ hội đảm nhiệm những vai trò thậm chí còn lớn hơn trong công việc. 

Lãnh đạo xuất hiện trong các cuộc khủng hoảng khi các hệ thống tổ chức và nhóm làm việc tạm thời mới được tạo ra. Điều này đòi hỏi các mối quan hệ trung thực, và sự tin tưởng, giữa người quản lý và nhân viên. Những lúc khủng hoảng sẽ kêu gọi một nhóm các nhà lãnh đạo phòng thí nghiệm mới có thể hướng dẫn nhân viên vượt qua sự không chắc chắn.

Các nhà sản xuất thiết bị nội thất tủ thí nghiệm và dụng cụ phòng thí nghiệm hàng đầu, duy trì liên lạc qua email và video thường xuyên từ lãnh đạo, thông qua trang web COVID-19 dành riêng cho nhân viên. Các câu hỏi thường gặp và liên kết đến các tài nguyên liên quan đến COVID-19, chẳng hạn như thông tin từ WHO và CDC.